Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

28/03/2024 20:17

Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Cục Hàng không Viêt Nam vừa ra quyết định điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè 2024.

Theo đó, cơ quan này điều chỉnh tham số điều phối đường cất, hạ cánh và dịch vụ điều hành bay (slot) từ 42 chuyến/giờ lên 44 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 6h - 23h55 và và từ 32 chuyến/giờ lên 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 0h - 5h55.

Dự đoán nhu cầu di chuyển của hành khách sẽ tăng trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Vietravel Airlines dự kiến tăng tần suất các chặng bay chính như: Thành phố HCM - Hà Nội với tần suất 2 - 3 chuyến khứ hồi/ngày, chặng Tp.HCM - Đà Nẵng với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Ngoài ra, hãng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đặt vé và điểm đến hành khách có xu hướng di chuyển cao để phối hợp với cơ quan chức trách hàng không tăng tần suất phù hợp. Bên cạnh đó, trong tháng Tư, Vietravel Airlines cũng đẩy mạnh thực hiện các chuyến bay charter đến thị trường Nhật Bản, đưa khách Việt Nam đến thị trường tiềm năng này và ngược lại.

Các đơn vị vận tải đã và đang lên kế hoạch tăng thêm chuyến bay nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây.

Theo đó, từ giữa tháng 3/2024, Vietnam Airlines tăng tần suất các chuyến bay đến Côn Đảo, trung bình từ 26 đến 30 chuyến bay hàng ngày giữa Tp.HCM và Côn Đảo, tăng gần 50% lần so với tháng 2/2024. Bên cạnh đó, hãng này tăng chuyến bay tới Điện Biên trong dịp lễ.

Tiêu dùng & Dư luận - Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Dự đoán nhu cầu di chuyển của hành khách sẽ tăng trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nguồn lực, nhu cầu thị trường và tối ưu hóa giờ khai thác của máy bay, khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác tăng chuyến ngay từ thời điểm hiện tại trên các đường bay nội địa từ phía Bắc đến phía Nam, bao gồm tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và đêm để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không tăng năng lực khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn; tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá vé máy bay của hãng hàng không.