Dư địa đầu tư bất động sản Hà Nội đã cạn, dòng tiền đang hướng về đâu?

26/04/2024 09:14

Việc nguồn cung khan hiếm và giá cả leo thang khiến dư địa đầu tư bất động sản tại Hà Nội trở nên hạn chế. Bởi vậy, từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, dòng tiền đã dịch chuyển sang các địa bàn lân cận, nơi bất động sản đang ở vùng giá tốt và sẵn tiềm năng tăng trưởng.

Cuộc di cư về dòng vốn bất động sản

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi tiết kiệm đang ồ ạt đổ ra thị trường bất động sản nhưng cơ hội đầu tư tại Hà Nội lại khan hiếm, dòng tiền đầu tư bất động sản đã hướng ra các tỉnh lân cận để tìm kiếm nguồn hàng giá tốt.

Thực tế cũng cho thấy, trải qua giai đoạn trầm lắng từ nửa cuối năm 2022 đến nửa đầu năm 2023, giá bất động sản tại khu vực trung tâm các tỉnh đã được điều chỉnh về vùng giá không thể rẻ hơn. Mặt khác, do được phát triển từ giai đoạn trước Luật Đất đai mới, giá vốn của dự án đang hiện hữu được đánh giá là "rẻ" so với chi phí tạo lập dự án mới ở thời điểm hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc đầu tư bất động sản tỉnh lúc này sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư địa phương lẫn nhà đầu tư Hà Nội trong tương lai.

Trong các địa bàn được giới đầu tư hướng tới, Phú Thọ nổi lên như một ưu tiên hàng đầu, bởi sự năng động của nền kinh tế (là tỉnh đứng thứ 2 miền Bắc về phát triển công nghiệp), sự đông đúc của dân cư (toàn tỉnh là 1,3 triệu dân, riêng TP. Việt Trì là hơn 415.000 dân). Bên cạnh đó, Phú Thọ còn là cửa ngõ, trung tâm kinh tế của liên tỉnh phía Bắc với hạ tầng giao thông thuận tiện thông qua các tuyến cao tốc chỉ mất 1 tiếng di chuyển từ Hà Nội.

Với sự phát triển vượt bậc của đô thị hóa và hạ tầng cảnh quan, Thành phố Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ không chỉ là nơi gìn giữ những di sản văn hoá mà còn là một biểu tượng của sự hiện đại và phồn thịnh trong khu vực trung du Bắc bộ.

Chọn mặt gửi vàng

Nằm tại trung tâm TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, dự án Palm Manor đang là tâm điểm chú ý của giới đầu tư bất động sản miền Bắc hiện nay nhờ sở hữu một loạt lợi thế nổi trội. Về vị trí, dự án tọa lạc trên khu đất "vàng" tiếp giáp với những cung đường huyết mạch như: Lạc Long Quân, Hùng Quốc Vương (Đại lộ Hùng Vương), kết nối trực tiếp trong bán kính 500m với các tiện ích quan trọng nhất TP Việt Trì (Quảng Trường Hùng Vương, Công viên Văn Lang) cũng như xuôi ngược thuận lợi tới những vùng xã, huyện động lực kinh tế của tỉnh.

Dư địa đầu tư bất động sản Hà Nội đã cạn, dòng tiền đang hướng về đâu?- Ảnh 1.

Palm Manor sở hữu vị đẹp tại Trung tâm TP Việt Trì

Đặc biệt, nếu đại đa số các dự án bất động sản tỉnh thường không chú trọng đầu tư hạ tầng, thiết kế sơ sài để phân lô bán nền thì dự án Palm Manor đang bừng sáng trở thành một "hiện tượng" của thị trường bất động sản nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng. Bởi được Chủ đầu tư GP.Invest chăm chút kỹ lưỡng từ quy hoạch, xây dựng đến kiến tạo cảnh quan, phát triển tiện ích. Toàn dự án rộng 56,4ha, nhưng có tới 77% là cây xanh, hồ điều hoà và tiện ích dịch vụ với chi phí đầu tư lên đến hàng triệu đô, biến Palm Manor trở thành khu đô thị hoàn chỉnh, đồng bộ của tỉnh Phú Thọ.

Dư địa đầu tư bất động sản Hà Nội đã cạn, dòng tiền đang hướng về đâu?- Ảnh 2.

Palm Manor là Khu đô thi hoàn chỉnh của Tỉnh Phú Thọ

Đáng lưu ý, Dự án Palm Manor (Khu đô thị mới Tây Nam thành phố Việt Trì) còn đảm bảo pháp lý khi Chủ đầu tư hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất ("sổ đỏ") ngay khi Dự án vừa ra mắt, hạ tầng cảnh quan đang cơ bản hiện hữu để sẵn sàng bàn giao đợt 1 cuối năm 2024.

Dư địa đầu tư bất động sản Hà Nội đã cạn, dòng tiền đang hướng về đâu?- Ảnh 3.

Dự án sở hữu 3,4ha mặt nước hồ cảnh quan

Bên cạnh đó, cơ cấu sản phẩm đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng, nhiều mục tiêu, dự án hấp dẫn đồng thời cả người mua ở thực lẫn nhà đầu tư. Đặc biệt, với mức giá dao động 43 – 50 triệu đồng/m2, Palm Manor là dự án có giá tốt hàng đầu khu vực, tiềm năng thanh khoản nhanh và có tỷ suất lợi nhuận cao trong tương lai.

Dư địa đầu tư bất động sản Hà Nội đã cạn, dòng tiền đang hướng về đâu?- Ảnh 4.

Quảng trường giải trí Palm Square

Palm Manor được nhìn nhận sẽ là hiện tượng tạo sóng của thị trường bất động sản miền Bắc và đánh dấu cho một bước tiến mới của thị trường Phú Thọ năm 2024.

Tìm hiểu thông tin Dự án Palm Manor, Việt Trì, Phú Thọ: https://www.palmmanor.com.vn/